Tin tức

Sinh viên Ngành Công nghệ Kỹ Thuật Ô tô tham gia Cuộc thi Shell Eco-marathon Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông 2023

Cuộc thi Shell Eco-marathon Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông 2023, được tổ chức tại Trường đua Quốc tế Pertamina Mandalika và quy tụ 75 đội từ 13 quốc gia, đã chính thức khép lại vào ngày 09/07/2023 với chiến thắng thuộc về các đội đến từ Thái Lan, Hàn Quốc và Indonesia ở hạng mục xe Prototype. Ở hạng mục xe Urban Concpet, các đội đến từ Singapore và Indonesia giành suất tham dự Giải Vô địch Thế giới được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 10/2023.

Norman Koch - Tổng Giám đốc Toàn cầu của Shell Eco-marathon cho biết: "Thật ấn tượng khi nhìn thấy những thành tích hiệu suất năng lượng cao và những ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ. Mặc dù gặp phải nhiều thách thức trong suốt cuộc thi, họ vẫn kiên trì và đạt được kết quả đặc biệt trong việc thiết kế các phương tiện tiết kiệm năng lượng."

Đội LH-EST bao gồm 16 thành viên là sinh viên đến từ Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Khoa Cơ điện – Điện tử. Bằng những nổ lực và phấn đấu các thành viên trong đội đã vược qua vòng kỹ thuật và là một trong 15 đội được thi đấu trên Trường đua Quốc tế Pertamina Mandalika với mục thi xe điện (Urban Concept, Battery Electric) và xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Qua cuộc thi sinh viên Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô đã nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Qua đó sinh viên  học hỏi được nhiều kinh nghiệm, tiếp thu thêm những kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực năng lượng và giao thông vận tải bền vững nhằm nâng cao hiểu biết về kiến thức chuyên môn cũng như phương pháp thiết kế và ứng dụng thực tế. Ngoài ra còn là cơ hội giao lưu với các đội trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông.

 

Quốc Khánh - CĐ-ĐT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,247       1/504