Tin tức

Khoa Cơ điện – Điện tử thành lập Quỹ học bổng “Khát Vọng Thành Công”

Sáng ngày 28/10/2023, tại Hội trường A301 Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Cơ điện - Điện tử đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và Trao khen thưởng, học bổng năm học 2022-2023. Nhân dịp trọng thể này, Khoa Cơ điện – Điện tử đã thành lập Qũy học bổng “Khát vọng thành công” nhằm hướng đến trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Quỹ học bổng “Khát Vọng Thành Công”

Hình 1: Thầy ThS. Lê Hoàng Anh – Phó khoa chia sẻ các nội dung liên quan đến Qũy học bổng “Khát vọng thành công”

Quỹ học bổng “Khát vọng thành công” được xây dựng dưới sự nỗ lực của quý thầy cô Khoa Cơ điện – Điện tử cùng với sự hỗ trợ của quý Doanh nghiệp, các bạn Cựu sinh viên. Nhằm mục đích động viên tinh thần và truyền thêm động lực để các bạn sinh viên có thái độ học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi dưỡng khát vọng thành công tiếp tục nỗ lực để hoàn thành việc học tập tại trường.

Danh sách các Doanh nghiệp và Cựu sinh viên trao học bổng: /Data/News/109/files/TEN_DOANH_NGHIEP_CUU_SINH_VIEN.pdf

Hình 2: TS. Phạm Văn Toản – Trưởng khoa đại diện nhận học bổng từ doanh nghiệp

Đối tượng hướng đến của quỹ học bổng là các bạn sinh viên đang học tại Khoa Cơ điện - Điện tử, có thái độ học tập tốt được minh chứng thông qua kết quả học tập, thư giới thiệu từ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên giảng dạy các bộ môn hoặc kết quả biểu quyết của các bạn sinh viên học cùng lớp. Kết quả xét duyệt học bổng sẽ do các thành viên Hội đồng xem xét thông qua hồ sơ, thu thập ý kiến và phỏng vấn trực tiếp với các ứng viên.

Tuỳ theo khả năng vận động tài chính từ các doanh nghiệp và cựu sinh viên hàng năm giá trị của mỗi suất học bổng trị giá từ 5,000,000-15,000,000đ/năm.

Hình 3: TS.Phạm Văn Toản – Trưởng khoa đại diện nhận học bổng từ Cựu sinh viên

Việc vận động tài trợ từ quý doanh nghiệp và các bạn cựu sinh viên là có giới hạn. Để quản lý và vận hành quỹ học bổng hiệu quả hơn, Hội đồng thành viên quỹ học bổng mong muốn các ứng viên được phê duyệt học bổng là những người trực tiếp thụ hưởng giá trị cả về vật chất và tinh thần của hoạt động này, cam kết sau khi tốt nghiệp và có thu nhập ổn định sẽ hỗ trợ lại cho quỹ học bổng. Như vậy thì mới hoàn thành được mục tiêu duy trì và phát triển quỹ và có thể tiếp tục chấp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ sinh viên tiếp theo.

Hồ sơ phê duyệt bao gồm:

1. Đơn xin xét cấp học bổng theo mẫu có xác nhận của cố vấn học tập.

2. Bản sao công chứng sổ hộ nghèo, cận nghèo; giấy xác nhận hộ nghèo, cận nghèo; giấy xác nhận gia đình có công, chính sách (nếu có).

3. Bản cam kết hỗ trợ học bổng sau khi tốt nghiệp.

Khoa đã nhận được 30 suất học bổng từ doanh nghiệp và cựu sinh viên với tổng số tiền 137.500.000 đồng. Ngày 28/10/2023, Khoa đã tiến hành trao 16 suất học bổng cho sinh viên đủ điều kiện đặt ra với tổng số tiền 95.000.000 đồng Số tiền còn lại của Qũy học bổng Khoa sẽ tiếp tục xem xét và trao trong thời gian tiếp theo.

Hình 4: Đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên

Khoa rất mong rằng quý Doanh nghiệp, Cựu sinh viên  sẽ tiếp tục ủng hộ đóng góp vào Qũy học bổng để hỗ trợ sinh viên trong thời gian tới./.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,208       1/503