Tin tức

[K.CĐ ĐT] Dẫn đầu giải thưởng tại Chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai năm 2023

Nhằm hướng đến công tác tạo môi trường học tập năng động, phát huy tối đa tính sáng tạo trong mỗi sinh viên và giảng viên Khoa, cuối năm 2023 Khoa Cơ điện – Điện tử đã thực hiện và tham gia chuỗi các hoạt động khoa học kỹ thuật trong đó có Chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai - Chương trình 6 năm 2023. Kết quả Khoa Cơ điện – Điện tử đã đạt được nhiều giải thưởng cao tại Chương trình.

Hình 1: Các tác giả Đại học Lạc Hồng tham gia nhận giải tại Chương trình 6 năm 2023

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ - Cơ quan thường trực Ban Chủ nhiệm Chương trình 6 đã tiếp tục phối hợp với các Sở, Ban, Ngành liên quan triển khai chương trình trong toàn tỉnh. Kết quả, đã tiếp nhận được các giải pháp tham gia dự thi chia thành 02 Bảng tương ứng: Bảng Giáo dục và Đào tạo và Bảng Khoa học Kỹ thuật ở 11 lĩnh vực gồm: Cơ điện tử, Tự động hóa, Điện điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Y tế, Nông nghiệp, Công nghệ hóa học, Giáo dục khoa học xã hội và kinh tế, Môi trường và lĩnh vực khác.

Hình 2: Hình ảnh các tác giả Khoa Cơ điện - Điện tử nhận thưởng tại Chương trình 6

Kết quả Chương trình, 64 giải pháp có tính mới, sáng tạo, có khả năng áp dụng rộng và mang lại hiệu quả cao đã được lựa chọn để trao giải thưởng và vinh danh những nhà sáng tạo. Dịp này Trường Đại học Lạc Hồng có 11 giải pháp đạt giải, trong đó Khoa Cơ điện – Điện tử đạt 06 giải thưởng bao gồm:

+ 01 Nhất với giải pháp “Hệ thống phun sơn và sấy bo mạch in tự động” của nhóm tác giả: Lê Hoàng Anh, Trần Trọng Đức, Đoàn Dương Quý, La Khải Khải, Trần Thị Phương Thảo.

+ 01 Nhì với giải pháp “Nghiên cứu chế tạo máy dán nhãn tự động” của nhóm tác giả: Phạm Văn Toản, Nguyễn Hữu Hưng, Nguyễn Chí Tiến, Trần Tuấn Anh, Nguyễn Thị Trúc Mai, Trần Trọng Bằng, Đặng Thị Tuyết, Phạm Thế Tùng, Đinh Văn Anh.

+ 01 Ba với giải pháp “Ứng dụng công nghệ Vision AI và Flycam để phát hiện đối tượng phổ biến trong quản lý xây dựng” của nhóm tác giá: Hoàng Ngọc Tân, Trần Cao Lương.

+ 03 KK với các giải pháp “Nghiên cứu chế tạo bộ cữ chặn tự động” của nhóm tác giả: Nguyễn Hữu Hưng, Nguyễn Quang Thái, Trần Tuấn Anh, Đinh Văn Anh, Nguyễn Tùng Dương, Phạm Tiến Đạt, Phùng Thị Kim Chi, Nguyễn Văn Trung. Giải pháp "Xây dựng giáo trình số cho học phần thực hành điện ô tô" của nhóm tác giả: Ninh Thị Thúy, Phạm Công Sơn, Nguyễn Văn Du. Giải pháp "Nghiên cứu thử nghiệm bộ điện phân nước cung cấp nhiên liệu Hydrogen cho động cơ xe gắn máy" của nhóm tác giả: Hoàng Ngọc Tân, Trần Cao Lương, Nguyễn Thành Long.

Dẫn đầu giải thưởng tại Chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai năm 2023

Hình 3: ThS. Lê Hoàng Anh - Phó Khoa Cơ điện - Điện tử nhận giải Nhất với giải pháp “Hệ thống phun sơn và sấy bo mạch in tự động”

Hình 4: TS. Hoàng Ngọc Tân - Trưởng ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nhận giải Ba với giải pháp “Ứng dụng công nghệ Vision AI và Flycam để phát hiện đối tượng phổ biến trong quản lý xây dựng”

Hình 5: Sinh viên Đinh Văn Anh đại diện nhận giải Nhì với giải pháp “Nghiên cứu chế tạo máy dán nhãn tự động”

Kết quả đạt được nêu trên là quá trình nghiên cứu của thầy và trò Khoa Cơ điện – Điện tử trong hoạt động học tập và ứng dụng thực tiễn. Đặc biệt đã có các giải pháp được chuyển giao cho doanh nghiệp như “Hệ thống phun sơn và sấy bo mạch in tự động”, “Nghiên cứu chế tạo máy dán nhãn tự động”. Hiện tại các máy đang vận hành rất tốt và hỗ trợ tiết kiệm chi phí rất lớn cho doanh nghiệp.

Kế hoạch năm 2024, Khoa Cơ điện – Điện tử sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh hiện có, tham gia thêm nhiều Cuộc thi ở trong và ngoài tỉnh hướng đến tiếp tục là đơn vị dẫn đầu các hoạt động kỹ thuật trong những năm tiếp theo.

TM

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,254       1/504