Tin tức

Cuộc thi Sáng tạo Robocon Lạc Hồng lần thứ 20, năm 2024

Cuộc họp giữa các nhà sản xuất thuộc Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương đã được tổ chức tại Phnompenh, Campuchia vào cuối tháng 8/2023. Đây là cuộc họp được tổ chức với mục tiêu giới thiệu về chủ đề và luật thi của ABU Robocon 2024 tới đại diện các nước tham gia. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang của nước chủ nhà Việt Nam. Để có thể tham gia ABU Robocon 2024 các Đội robocon của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước sẽ tiếp tục tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2024.

 Với mục tiêu đạt được giải cao nhất Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2024, các Đội robocon Lạc Hồng đã chuẩn bị rất kỹ về nhân lực, nghiên cứu thiết kế, lập trình cũng như cách thức chế tạo cơ khí để tham gia cuộc thi năm nay.

Các Đội sau khi vượt qua các vòng thi phụ bao gồm: Cuộc thi Ý tưởng chế tạo Robot, Cuộc thi Chế tạo thử nghiệm các cơ cấu quan trọng của Robot thì đã được chọn vào vòng thi chính thức Cuộc thi Sáng tạo robocon Lạc Hồng lần thứ 20 năm 2024, được tổ chức tại Trung tâm Công nghệ robot Lạc Hồng vào sáng ngày 30/01/2024. Cuộc thi vinh dự đón tiếp thầy PGS. TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó hiệu trưởng trường, TS. Phạm Văn Toản - Trưởng khoa Cơ điện - Điện tử, ThS. Lê Hoàng Anh - Phó trưởng khoa và quý thầy cô thuộc khoa Cơ điện - Điện tử.

Năm nay Trường Đại học Lạc Hồng có 06 đội tham dự cuộc thi, các thành viên thuộc các chuyên ngành Cơ điện tử, CN kỹ thuật Điện - Điện tử, CN Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Các đội đã đưa ra rất nhiều ý tưởng đột phá để giải quyết các bài toán mà luật thi 2024 đề ra như trồng lúa, thu hoạch và lưu trữ hạt thóc...

Các Đội tham gia thi với tinh thần cao nhất

Trải qua hơn 3 giờ theo dõi sự quyết tâm tranh tài giữa các Đội, Ban giám khảo đã xác định được chủ nhân của các giải thưởng robocon Lạc Hồng năm 2024, bao gồm:

- Giải nhất: LH-NSMF

- Giải nhì: LH-UIS

- Giải ba: LH-VFLAME

Sau khi kết thúc vòng thi đấu chính thức, các Đội sẽ tiếp tục cải tiến robot và hướng tới tham gia vòng loại phía Nam, vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam và cố gắng có được tấm vé tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024.

Các Đội mừng chiến thắng sau khi kết thúc cuộc thi

Đặc biệt năm nay ABU Robocon 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam vì vậy hứa hẹn sẽ có sự tranh tài nảy lửa giữa các đội của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước để đạt được tấm vé tham gia Cuộc thi Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương tại nước nhà.

Chúc các Đội robocon LHU sẽ tiếp tục có những bước cải tiến đột phá, giữ được tinh thần chiến đấu qua các vòng thi và tiếp tục mang vinh quang về Trường Đại học Lạc Hồng.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,230       1/504