Tin tức

Công đoàn ĐH Lạc Hồng - Đại hội lần thứ V

Công đoàn Cơ sở Đại học Lạc Hồng ra đời với sứ mạng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đồng thời gắn liền với sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Ngày 06/09/2000 Công đoàn ĐH Lạc Hồng được thành lập theo quyết định số 258/QĐ-CĐGDVN của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Ban Chấp hành lâm thời gồm 3 thành viên và khoảng hơn 50 công đoàn viên. Năm 2003, Công đoàn ĐH Lạc Hồng tổ chức Đại hội lần thứ I, cho đến ngày 27/12/2011 Công đoàn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV với Ban Chấp hành gồm 15 thành viên và Ủy ban kiểm tra Công đoàn gồm 3 thành viên. Sau gần 15 năm hình thành và phát triển, tính đến thời điểm Đại hội đại biểu Công đoàn Cơ sở Đại học Lạc Hồng lần thứ V, tổng số công đoàn viên của trường là 514/541 CB-GV-NV (chiếm tỷ lệ 95%). 
Công đoàn ĐH Lạc Hồng vinh dự nhận Cờ thi đua Hạng Nhất
Tổ chức Công đoàn vững mạnh, đời sống người lao động được nâng cao
Tuy thành lập sau so với thời gian thành lập Trường gần 3 năm, nhưng sự phát triển của phong trào Công đoàn đã luôn chú trọng đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Công đoàn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn thể mỹ, thu hút nhiều cán bộ, đoàn viên tham gia, tạo nhiều sân chơi bổ ích, thích hợp để người lao động phát huy tinh thần sáng tạo, đoàn kết, qua đó mọi người gần gũi, thân thiện với nhau hơn. Mọi hoạt động ngoài chuyên môn, được coi là món ăn tinh thần không thể thiếu sau những giờ làm việc, giảng dạy căng thẳng, mệt nhọc. Chính điều đó đã góp phần cho “tổ ấm Lạc Hồng” thêm vững mạnh, tô thắm môi trường sư phạm, thắt chặt kỷ cương, nề nếp học đường, phát huy nét đẹp “Văn hóa Lạc Hồng”. Ngoài ra, Công đoàn Trường tích cực, có hiệu quả trong việc tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, nhân đạo, từ thiện..., xem đây là trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.

Hoạt động kiện toàn tổ chức và chăm lo đời sống, tinh thần người lao động
Đồng hành cùng phát triển 
Song hành cùng với tên gọi Đại học Lạc Hồng còn là sự phát triển toàn diện của các Ban, Ngành đoàn thể trong nhà trường. Có được điều đó là nhờ vào những bước tiến và sự đóng góp tích cực của tổ chức Công đoàn Cơ sở và các tổ chức đoàn thể khác. Một tổ chức không ngừng kiện toàn như thế, đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ để vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu cũng như phần thưởng cao quý từ Đảng và Nhà nước trao tặng. Trong đó, nổi bật nhất là Huân chương Lao động Hạng Ba - cho Công đoàn Cơ sở trường Đại học Lạc Hồng năm 2013. 
Trong quá trình xây dựng và phát triển, Công đoàn Trường không ngừng được củng cố về cơ cấu tổ chức, sắp xếp phù hợp với bộ máy tổ chức của Trường. Nhờ đó tạo được sự thống nhất, đồng bộ trong quản lý, điều hành. Công đoàn luôn chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xác định mục tiêu và chương trình hành động, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ từng năm học đề ra. Không ngừng phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, động viên toàn thể cán bộ - đoàn viên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
Hướng tới Đại hội Đại biểu Công đoàn Đại học Lạc Hồng lần thứ V (2014-2019), Công đoàn trường quyết tâm góp sức với nhà trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, tích cực góp phần xây dựng Đại học Lạc Hồng trở thành một cơ sở đào tạo chất lượng, uy tín, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của nhà giáo và người lao động trong trường.    
Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường ĐH Lạc Hồng lần thứ V (2014-2019)
- Thời gian: Từ 7:30 đến 11:30, thứ Tư, ngày 25/06/2014
- Địa điểm: Hội trường  A.301, Cơ sở 1 – ĐH Lạc Hồng
- Liên hệ: VP.Công đoàn, dãy nhà A (cs1) – sdt: 0613.951.046
Diễm Nhi và Công đoàn LHU

Công đoàn, đại hội, hoạt động


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,314,153       1/491