Tin tức

Sáng tạo kỹ thuật 2015, LHU có 30 giải pháp được trao giải

Thường trực Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai vừa thông báo về việc Hội Đồng Giám khảo và Ban tổ chức Hội thi năm 2015 đã lựa chọn được 60 giải pháp được đưa vào chung khảo để trao giải. Trong đó có 30 giải pháp thuộc về Trường Đại học Lạc Hồng.

lễ trao giải hội thi sáng at5o khoa học kỷ thuật Tỉnh Đồng Nai

Lễ trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai 2014

Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ tối trọng bên cạnh công tác đào tạo của Đại học Lạc Hồng. Mặc dù còn non trẻ cả tuổi đời và tuổi nghề nhưng 18 năm qua nhà trường luôn chủ động nghiên cứu, sáng tạo và không ngừng cải tiến các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động chuyển giao công nghệ cho các công ty, xí nghiệp trong và ngoài Tỉnh… Những năm trở lại đây, “nhiều nhà khoa học trẻ” của nhà trường không ngừng ghi dấu tại các giải thưởng khoa học uy tín trong và ngoài nước. Riêng với Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng nổi bật trong vai trò đơn vị giáo dục có nhiều đề tài tham dự và đoạt các thứ hạng cao. Năm nay, tiêu biểu với các giải pháp đã được BTC đánh giá rất cao như:Máy sắp xếp bao hàng tự động lên pallet” và “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo Máy in Chocolate” của nhóm sinh viên Khoa Cơ điện – Điển tử; “Giải pháp quản lý học sinh dành cho các trường đa bậc học” của nhóm tác giả Trung tâm Thông tin Tư liệu; “Ứng dụng VBA trong tính toán móng cọc” của nhóm tác giả Khoa Kỹ thuật Công trình và giải pháp “Xây dựng quy trình trích ly Flavonoid trong lá chùm ngây với sự hỗ trợ của enzymes pectinase” của nhóm tác giả Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường… Từ các giải pháp và các đề tài tham dự hội thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, sáng tạo của Tỉnh nhà nói chung và nhà trường nói riêng.

buổi báo cáo khoa học

Nhóm tác giả Đại học Lạc Hồng báo cáo tại Hội thi

“Phong trào quần chúng tiến quân vào khoa học kỹ thuật là một cuộc vận động lớn mà Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm sóc và khuyến khích phát triển. Trong đó Hội thi Sáng tạo kỹ thuật hàng năm tỉnh Đồng Nai là một trong nhiều hình thức vận dụng sáng tạo, nhằm tập hợp đông đảo những người lao động thuộc mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội tập trung trí tuệ, phát huy sức sáng tạo để tạo ra và áp dụng ngày càng nhiều các giải pháp kỹ thuật vào thực tế sản xuất và đời sống, đẩy nhanh tiến bộ kỹ thuật, phát triển kinh tế, góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.” – theo BTC hội thi.

Thầy và trò Khoa Cơ điện - Điện tử, Đại học Lạc Hồng

tại lễ trao giải năm 2014

Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2015 dự kiến sẽ được tổ chức trọng thể và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Đồng Nai vào cuối tháng 1/2016.

Các giải pháp  được đưa vào chung khảo để trao giải

D.N

sáng tạo, kỹ thuật, tỉnh Đồng Nai


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,298,196       1/630