Tin tức

Phối hợp tuyên truyền PCCC và ATGT trong nhà trường

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và phòng cháy chứa cháy, cứu hộ cứu nạn, Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh và Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67) tổ chức tuyên truyền các quy định về an toàn PCCC và an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ, giảng viên và hơn 250 sinh viên năm thứ nhất của Trường.

Phối hợp tuyên truyền PCCC và ATGT trong nhà trường

TS.Diệp Cẩm Thu - Chủ tịch Công đoàn cơ sở

đề cao vai trò PCCC và ATGT trong công đoàn viên và sinh viên nhà Trường

Chương trình diễn ra vào 24/4/2018 tại hội phòng I209 (cơ sở 6) với sự tham dự của TS. Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch CĐ – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Ths. Châu Quang Trạng – Trưởng phòng Quản trị Thiết bị. Buổi tuyên truyền còn đặc biệt có sự tham dự của Trung tá Phạm Thanh Tuấn – Phó Đội trưởng PC67 và Trung úy Nguyễn Thành Dũng – Đội phó Cảnh sát PCCC.

Phối hợp tuyên truyền PCCC và ATGT trong nhà trường

Cảnh sát PCCC hướng dẫn sinh viên cách sử dụng bình chữa cháy xách tay 

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giảng viên và sinh viên được nghe giới thiệu các nội dung: Luật PCCC; Nghị định 167 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn PCCC; xem video về những vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng trong thời gian qua; hướng dẫn các kỹ năng, bước thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ; cách sử dụng bình chữa cháy xách tay (dạng bột và dạng khí); phương pháp dùng nhiệt, ga, điện an toàn tại nơi trọ, phòng học, phòng ở...

TS.Diệp Cẩm Thu - Chủ tịch Công đoàn cơ sở  đề cao vai trò PCCC và ATGT trong công đoàn viên và sinh viên nhà Trường

Đồng chí Phạm Thanh Tuấn – Phó Đội trưởng PC67 

hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiệm an toàn khi lưu thông trên đường

Cũng trong buổi tuyên truyềnu, sinh viên còn được nghe cán bộ Phòng PC67 tryền đạt các nội dung quy định về an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, các quy định trong Nghị định 46/2016 của Chính phủ về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ. 

Đồng chí Phạm Thanh Tuấn – Phó Đội trưởng PC67  hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiệm an toàn khi lưu thông trên đường

Việc tổ chức tuyên truyền an toàn PCCC và ATGT đã trang bị cho sinh viên kỹ năng cơ bản trong phòng ngừa sự cố cháy nổ, chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Qua đó, đã góp phần tăng cường giáo dục, trang bị kĩ năng sống cho sinh viên, đặc biệt giúp các cán bộ, giảng viên phụ trách các phòng thực hành, thí nghiệm của Trường nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy, phòng tránh tai nạn thương tích cho bản thân, giúp các sinh viên của mình chủ động hơn trong cuộc sống.

D.NHI

tuyên truyền, an toàn, giao thông, cháy nổ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,314,632       1/248