Gương mặt Robocon

Người đặt nền móng

Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh người ngồi bên trái, chỉ đạo viên đội Lạc Hồng 1 tại cuộc thi Robocon năm 2005
Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh trao bằng khen cho thành viên đội Robot tại cuộc thi tại trường năm 2008
Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh người thứ hai bên phải cùng các thành viên chế tạo Robot bắn pháo hoa tham dự Robocon Techshow 2010.

     “Sao mà lập trình 3 tháng mà Robot vẫn chưa chạy, trong khi đó sinh viên trường Trung cấp chuyên nghiệp lập trình Robot chạy lâu rồi”. Sau khi nghe câu nói đó, tôi rất sốc và giận, trong lòng tự nhủ phải nhanh chóng tìm ra giải thuật lập trình cho Robot chạy dò lines và hoạt động. Chỉ trong vòng 3 ngày sau, Robot đã hoạt động và hoạt động rất tốt. Tôi nghĩ rằng câu nói đó là một liều thuốc kích thích tôi và nhất là nó đã làm nên chiến thắng của đội Robocon Lạc Hồng 1 tại cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2005 và cũng là nền tảng phát triển của Robocon đại học Lạc Hồng cho đến ngày hôm nay.

     Người đã nói câu nói đó và cũng là người đặt nền móng cho Robocon Lạc Hồng chính là Thạc sỹ Nguyễn Vũ Quỳnh, nguyên phó trưởng khoa Cơ Điện và đang làm nghiên cứu sinh tại Đài Loan. Thầy đã chuẩn bị, đào tạo và xây dựng những con người đặt làm nền tảng ban đầu cho phong trào Robot của khoa Cơ Điện nói riêng cũng như của nhà Trường nói chung. Những con người đó đã và đang tiếp tục giữ lửa và thổi bùng ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học và chế tạo Robot cho sinh viên thuộc khối kỹ thuật. Những cái tên được Thầy đặt làm nền móng đã thành công như: thạc sỹ Hồ Viễn Phương phó trưởng phòng đào tạo, thạc sỹ Phạm Xuân Vũ trưởng mộ môn Cơ Điện Tử, thạc sỹ Phạm Văn Toản phó trưởng khoa Cơ Điện và Tôi. Những con người này luôn thầm cám ơn khi được Thầy tin tưởng và được làm việc cùng Thầy. Ngoài lĩnh vực Robocon, Thầy cũng vẫn là người đi đầu về những lĩnh vực khác như: Robocon Techshow, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học, cuộc thi tay nghề trẻ….Thầy luôn đặt nền tảng trong nhiều những lĩnh vực khác nhau của Khoa cũng như của Trường.

      Một điều mà tôi luôn học hỏi Thầy, đó là luôn tạo áp lực công việc cho những người làm việc cùng và những người Thầy chọn. Người được giao việc luôn cảm thấy khó chịu, nặng nề và đầy áp lực. Nhưng nếu vượt qua được những công việc và áp lực này thì người đó sẽ thành công. Chính tôi và các người kể trên đều được tôi luyện và trải qua những việc đó. Thầy luôn là tấm gương và là đầu tàu cho các lớp đàn em noi theo không những trong một lĩnh vực Robocon mà còn nhiều lĩnh vực khác.

 

Nguyễn Thuận

robo, robocon 2013, Lạc Hồng, Nguyễn Vũ Quỳnh, robocon


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        325,555       1/646