Giới thiệu

Khoa Dược  »  Giới thiệu


Giới thiệu chung

 
 

Khoa Dược - Đại học Lạc Hồng

Cùng với sự phát triển nhanh về kinh tế xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một nâng cao, kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực Dược tăng nhanh trên cả nước. Để đáp ứng nguồn nhân lực cho các bệnh viện lớn, các cơ sở y tế tư nhân, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo có chủ trương cho phép các trường có đủ điều kiện được mở mã ngành Dược đại học. Trường Đại học Lạc Hồng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, chương trình đào tạo tiên tiến đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép triển khai mã ngành Dược đại học theo quyết định số 5845/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012, mã ngành 52720401.

 

Tập thể cán bộ, nhân viên Khoa Dược

I. BAN CHỦ NHIỆM KHOA

- Trưởng khoa: TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh 

- Cố vấn Đào tạo: PGS.TS. Huỳnh Văn Hóa

- Phó trưởng khoa: TS. Cao Văn Dư

II. CƠ SỞ VẬT CHẤT

1. Giảng đường, phòng thí nghiệm, cơ sở thực hành

Trường dành riêng một cơ sở với tòa nhà 4 tầng cho Khoa Dược, trong đó gồm 06 giảng đường với sức chứa 200 sinh viên và hàng chục phòng thực hành được trang bị tương đối hoàn chỉnh đủ đáp ứng quy mô đào tạo hàng năm.

 

 

Hệ thống giảng đường, phòng thực hành đều có các trang thiết bị giảng dạy tích cực như projector, âm ly, máy lạnh, các phòng thí nghiệm liên hoàn và đồng bộ, tạo điều kiện tốt cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

* Khoa Dược có hơn 20 Phòng thực hành, mỗi phòng diện tích 80m2, đảm bảo cho 25-50 sinh viên thực tập/ phòng

- Phòng Thực hành Hóa đại cương vô cơ

Phòng Thực hành Hóa hữu cơ dược

- Phòng Thực hành Vật lý 

- Phòng Thực hành Hóa lý

- Phòng Thực hành Thực vật dược

Phòng Thực hành Dược liệu

Phòng Thực hành Dược học cổ truyền

- Phòng Thực hành Vi sinh

Phòng Thực hành Ký sinh trùng

- Phòng Thực hành  Sinh lý – Giải phẫu

- Phòng Thực hành Hóa sinh

- Phòng Thực hành Dược lý

Phòng Thực hành Dược lâm sàng

- Phòng Thực hành Hóa phân tích

Phòng Thực hành Kiểm nghiệm

- Phòng Thực hành Hóa dược

- Phòng Thực hành Bào chế 

- Phòng Thực hành Công nghiệp dược

Phòng Thực hành Quản lý dược

 

Một buổi thực hành sinh học tế bào và nhận thức dược liệu của sinh viên

* Nhà thuốc thực hành 50m2, được trang bị, bố trí, sắp xếp theo mô hình nhà thuốc GPP để sinh viên thực hành bán thuốc, thực hành kỹ năng giao tiếp bán hàng, thực hành về tư vấn sử dụng thuốc và thực hành về phân tích đơn thuốc.

* Vườn cây thuốc 500m2, bao gồm các loại thực vật theo quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 5486/QĐ-BYT ngày 27/12/2006.

* Cơ sở thực tế và thực tập tốt nghiệp: Khoa Dược Đại học Lạc Hồng đã ký hợp đồng với các đơn vị y tế tại Đồng Nai như Công ty Cổ phần dược phẩm Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viên Đa khoa thành phố Biên Hòa, Bệnh viện Y dược học cổ truyền tỉnh Đồng Nai, Trung tâm kiểm nghiệm Dược phẩm và mỹ phẩm cùng hệ thống các nhà thuốc làm cơ sở thực tế và thực tập tốt nghiệp cho sinh viên.

 

Đại học Lạc Hồng liên kết với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và công ty Cổ phần Dược Đồng Nai

2. Thiết bị phục vụ đào tạo:

Khoa Dược Đại học Lạc Hồng thực hiện việc mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, vật tư, hóa chất... theo quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 5486/QĐ-BYT ngày 27/12/2006 về việc ban hành “Tiêu chuẩn trang thiết bị, vật tư, hoá chất cho các phòng thực tập của cơ sở đào tạo Dược sĩ đại học”.

Khoa Dược đã trang bị đầy các máy móc thiết bị như máy đo pH, tủ bảo quản mẫu, tủ hood, kính hiển vi điện tử, máy khuấy từ, máy ly tâm… cho tất cả các phòng thực hành nhằm đảm bảo công tác giảng dạy được thực hiện tốt nhất cho sinh viên. Đặc biệt, Khoa Dược – Đại học Lạc Hồng cũng đã trang bị máy HPLC cho các bộ môn như Hóa Phân tích – Kiểm nghiệm, Dược Liệu nhằm phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Khoa.

Khoa Dược – Đại học Lạc Hồng không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, hóa chất nhằm nâng cao không ngừng chất lượng giảng dạy thực hành để giúp sinh viên học tập, rèn luyện kỹ năng thực hành và đồng thời tiếp cận với công việc thực tế trong tương lai.

 

Trang thiết bị tại các phòng thí nghiệm của Khoa Dược – Đại Học Lạc Hồng

3Thư viện, giáo trình, sách:

Trường Đại học Lạc Hồng hiện có 1 Trung tâm thông tin tư liệu với diện tích hơn 150m2 với  hơn 100 đầu sách chuyên ngành Dược. Khoa Dược đã bổ sung các sách giáo khoa chuyên môn theo quy định của 02 Bộ Giáo dục – Đào tạo và Bộ Y tế.

Để có tài liệu giảng dạy và học tập cho khóa đầu tiên, Nhà trường quyết định sử dụng bộ giáo trình được biên soạn dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, do 02 nhà xuất bản Y học và Giáo dục in ấn, phát hành và các giáo trình do các giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM biên soạn.

III. Định hướng và mục tiêu đào tạo

- Khoa Dược định hướng cho sinh viên học tập và nghiên cứu khoa học, đặt nền móng kiến thức và kỹ năng cho thế hệ Dược sĩ Đại học tương lai, đáp ứng nhân lực Dược cho Tỉnh Đồng Nai nói riêng, các Tỉnh Miền Đông Nam Bộ nói chung và các vùng miền khác.

- Xây dựng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng xử lý và giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực Dược, phục vụ cho việc phòng và chữa bệnh.

- Nâng cao khả năng tự học hỏi, tham khảo các tài liệu chuyên ngành trong học tập và nghiên cứu khoa học.

 

IV. Địa chỉ liên hệ

Đường Huỳnh Văn Nghệ, KP 4, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

Văn phòng khoa: phòng H304

Điện thoại: (0251) 3.953.131

Email: khoaduoc@lhu.edu.vn

Website: duoc.lhu.edu.vn


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  216,229       1/627