Giới thiệu

Khoa Đông phương học  »  Giới thiệu


Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

 NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC

 1.SƠ LƯỢC VỂ NGÀNH:
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là một trong bốn ngành của khoa Đông Phương - Trường Đại Học Lạc Hồng. Ngành đào tạo cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc. Khi tốt nghiệp, sinh viên đã được trang bị những kiến thức về tiếng Trung Quốc cũng như văn hóa, kinh tế, xã hội của Trung Quốc.Với những gì học được ở trường ĐH Lạc Hồng, sinh viên có đủ năng lực để làm việc tại các cơ quan xí nghiệp trong và ngoài nước, hoặc cũng có thể tiếp tục học lên thạc sỹ, tiến sỹ ở trong nước và nước ngoài.

 

Video giới thiệu về ngành
 
2. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ:
Quán triệt triết lý đào tạo của Trường ĐH Lạc Hồng là:
“Đào tạo nhân lực chất lượng cao có ý thức chính trị phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập và hợp tác quốc tế.
Bồi dưỡng nhân tài, có khả năng học lên sau đại học có năng lực nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao.
Sinh viên tốt nghiệp làm việc hiệu quả, từng bước tự đào tạo thành nhà quản lý đáp ứng nhu cầu của các tổ chức trong xã hội”.
Trong những năm qua, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Khoa Đông Phương trường ĐH Lạc Hồng đã chú trọng đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ, có đạo đức phẩm chất tốt cho các cơ quan xí nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt khoa đã có mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, các trường đại học, viện nghiên cứu của các nước trong khu vực và thế giới. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như trình độ của sinh viên. Vì vậy, khi ra trường, nhiều sinh viên có được những vị trí công tác tốt.
3. ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
Ngành NNTQ có 6 giảng viên cơ hữu, gồm 5 ThS và 1 nghiên cứu sinh. Tất cả các giảng viên đã tốt nghiệp từ các trường Đại học lớn của Trung Quốc với chuyên ngành giảng dạy Hán ngữ như: Đại học sư phạm Hoa Đông, Đại học Sư phạm Thượng Hải, Đại học Sư phạm Quảng Tây...Có 4 giảng viên đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trung Quốc.

Chú thích: Đội ngũ giảng viên chuyên ngành (Từ trái qua: Thầy Phi Hùng, thầy Thế Anh, cô Triệu Hương, cô Hoàng Oanh - trưởng ngành, thầy Tiến Dũng, Thầy Vân Huy)

4.HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA (CÂU LẠC BỘ TING TRUNG).
  • Mục đích: Tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên tự tin, năng động, bồi đắp kỹ năng sống sau những giờ học căng thẳng. Đặc biệt, thông qua các trò chơi, sinh viên có thể thực hành về tiếng, vừa ôn bài cũ, vừa biết thêm nhiều kiến thức mới.
  • Nội dung hoạt động: Tổ chức các hoạt động ngoại khoá như chơi các trò chơi: Thảo luận các chủ đề bằng tiếng Trung; đoán thành ngữ tiếng Trung; ngôi sao hôm nay; đoán câu đố…
  • Kết quả: Cho đến hiện nay, câu lạc bộ tiếng Trung đã thực sự trở thành sân chơi quen thuộc và ngày càng thu hút được sự ủng hộ của các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Một số hình ảnh của câu lạc bộ.

5.HỆ ĐÀO TẠO, MÃ NGÀNH, VĂN BẰNG VÀ CHUẨN ĐẦU RA :

 Hệ đào tạo đại học chính quy tập trung. (Thời gian 4 năm và chia làm 8 học kỳ, học kỳ 8 đi lao động thực tế tại các cơ quan xí nghiệp 4-6 tháng, trong thời gian học có thể đi thực tập tại Trung Quốc theo chương trình của trường và được miễn thực tập vào học kỳ 8).
Mã ngành: 7.22.02.04
Khối xét tuyển:Văn, sử, địa (C00) ; Toán, văn, sử (C03); Toán, văn, anh văn (D01); Toán, văn, địa (C04)
Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo theo quy định, sinh viên sẽ có được bằng Cử nhân Đại học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc do bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
6.CHUẨN ĐẦU RA (Áp dụng từ khóa 07 trở v sau).
 Nắm được kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành đào tạo – Ngôn ngữ Trung Quốc.
Có trình độ tin học A.
Có trình độ ngoại ngữ tiếng Trung (tương đương HSK cấp 4 mới)
7. HỌC BỔNG:
Trong quá trình học tập tại chuyên ngành, sinh viên được hỗ trợ với các học bổng "Doanh nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc", các học bổng doanh nghiệp, các học bổng của trường.
8. DU HỌC: 
Sinh viên trong quá trình học tập có thể xin đi du học hè ngắn hạn như các lớp học hè, các lớp thực tập tại các trường Đại học có liên kết với trường như: Đại học sư phạm Quảng Tây, Đại học Bách khoa Quế Lâm, Đại học sư phạm Mẫn Nam...

Sinh viên ngành Trung đi thực tập hè tại Quế Lâm Trung Quốc năm 2019

8.VỊ TRÍ VÀ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC SAU KHI TỐT NGHIỆP.

Làm việc ở các cơ quan văn hoá, giáo dục, du lịch, các xí nghiệp liên doanh với Trung Quốc hay giảng dạy ở các trường Đại học, các trung tâm tiếng Trung.
Nghề nghiệp: làm thư ký văn phòng, biên – phiên dịch, nhân viên quản lý.

9. ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Đông Phương học phòng E203, cơ sở 3, trường ĐH Lạc Hồng, P. Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại:  02513 951 926                    Website: http://dp.lhu.edu.vn/?CID=212

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  354,864       1/638