Tin tức

Công đoàn ĐH Lạc Hồng nhận Cờ thi đua và Bằng khen của CĐGDVN tại HN tổng kết 10 năm “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức ..."

Sáng ngày 18/01/2019 tại thủ đô Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và sơ kết 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Đến dự và phát biểu chỉ đạoThứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An, cùng dự còn có Chủ tịch CĐGDVN Vũ Minh Đức;  đại diện Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện công đoàn các tỉnh, thành, trường ĐH, học viện, cao đẳng, các cơ sở GD trực thuộc Công đoàn GD Việt Nam trên cả nước…Đại diện Công đoàn Cơ sở trường Đại học Lạc Hồng tham dự có TS. Lê Thị Thu Hương - Ủy viên Ban Chấp hành CĐGCVN - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ sở.

Qua những thước phim ngắn phóng sự về những tấm gương Thầy, Cô giáo tiêu biểu trong phong trào đổi mới, sáng tạo đặc biệt của tổ giảng viên khoa Toán trường Đại học Thái Nguyên, các trường THPT ở Hà Nội; các phát biểu tham luận của trường Đại học Huế, CĐGD thành phố Hà Nội, CĐGD Đồng Tháp cùng phần trao đổi và đóng góp ý kiến của Đại học Bách Khoa thành phố hồ Chí Minh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, CĐGD thành phố Hải Phòng đã cho thấy sau 10 năm tổ chức triển khai, thực hiện Cuộc vận động và 2 năm triển khai Phong trào thi đua đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động thực tiễn của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) về rèn luyện đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm; không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động GD&ĐT...

Hội nghị cũng đã Sơ kết hoạt động Công đoàn Học kỳ I và triển khai nhiệm vụ Học kỳ II năm học 2018 – 2019; triển khai đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”. Qua đó, Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến quý báu từ đại diện các trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Vinh, CĐGD thành phố Hải Phòng trong việc tổ chức thực hiện cuộc vận động, Phong trào thi đua với các phong trào thi đua, các CVĐ khác trong Ngành; Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án văn hóa ứng xử trường học; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, GD; tọa đàm, hội thảo về tấm gương đạo đức HCM, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc và phát huy phẩm chất đạo đức, tinh thần tự học và sáng tạo của các nhà giáo tiêu biểu... 

Trong Hội nghị lần này, trong số 7 tập thể được nhận Cờ thi đua, 91 tập thể và 189 cá nhân được nhận Bằng khen, Công đoàn Cơ sở Đại học Lạc Hồng vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho tập thể Công đoàn Cơ sở và 01 Bằng khen cho cá nhân Thầy Phạm Văn Toản Q. Trưởng khoa Cơ điện - Điện tử đã có nhiều đóng góp trong CVĐ “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” điển hình một trong những những tấm gương sáng về đạo đức nhà giáo, tinh thần say mê, bền bỉ, cần cù và sáng tạo trong lao động sư phạm; yêu nghề, yêu người, tận tâm với sự nghiệp trồng người đã tác động rất lớn đến sự hình thành nhân cách, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm công dân của thế hệ trẻ.

Thứ trưởng Lê Hải An phát biểu

Cô Lê Thị Thu Hương (đứng thứ hai bên phải) đại diện CĐCS Đại học Lạc Hồng nhận Cờ thi đua của CĐGDVN

Các tập thể, cá nhân được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen

Các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại Hội thảo

L.K.P

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,297,803       1/613