Tin tức

Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua do CĐGDVN triển khai giai đoạn 2015 - 2020

Ngày 25/07/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025, tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động giai đoạn 2015-2020”. Tập thể Công đoàn Cơ sở trường Đại học Lạc Hồng và cá nhân Cô Võ Hồng Gấm - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn là một trong số 33 tập thể và 137 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn giai đoạn 2015 – 2020 được vinh dự tuyên dương tại Hội nghị.

Đến dự hội nghị có đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự  Đảng , Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí lãnh đạo các vụ, cục chức năng của Bộ. Về phía Tổng Liên đoàn có đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng ban Tuyên giáo đến dự. các đồng chí trong ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các ban cơ quan CĐGD Việt Nam. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo CĐGD các tỉnh, thành phố, công đoàn các đại học, trường đại học và các đơn vị trực thuộc trong ngành Giáo dục.

Hội nghị là dịp tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vân động do Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai từ năm 2015 đến năm 2020 trong cán bộ, nhà giáo, người lao động đối với việc thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; khẳng định những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động  trong giai đoạn tiếp theo 2020 - 2025. Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến có thành tích, đóng góp xuất sắc trong hoạt động Công đoàn, trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai, qua đó khơi dậy và tạo động lực cho cán bộ, đoàn viên công đoàn thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn giáo dục Việt Nam, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức nhấn mạnh, 5 năm qua, các phong trào thi đua, cuộc vận động tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Rất nhiều thầy cô giáo đã có những sáng kiến trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nhiều giáo viên tiếp cận, áp dụng phương pháp, mô hình tiên tiến nâng cao chất lượng dạy học, có gần 380.000 sản phẩm đổi mới, sáng tạo trong toàn ngành; thành lập được gần 67.000 "Nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển", gần 9.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đề tài nghiên cứu khoa học, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng…

Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm" gắn với việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’ đã lan tỏa sâu rộng. Theo đó, đã có nhiều tấm gương nhà giáo về sự tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề, có lòng nhân ái, thương yêu giúp đỡ học sinh, giúp đỡ đồng nghiệp, đã được các thế hệ học trò tin yêu, quý trọng, xã hội tôn vinh.

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những thành tích mà CĐGD Việt Nam cũng như cán bộ công đoàn giáo dục các cấp đạt được trong thời gian qua. Các kết quả có vai trò quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Đây là thành tích của đoàn viên, người lao động và cán bộ công đoàn ngành Giáo dục thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951 - 22/7/2020), 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2020) và hướng tới  Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Thầy Đặng Đại Hùng - Phó Chủ tịch CĐ nhận tuyên dương tập thể CĐCS

 

Cô Võ Hồng Gấm (thứ 5 bên phải)–cá nhân vinh dự được Tuyên dương 

L.K.P (Tin: Ban TGNC - CĐGDVN)

Công Đoàn

dien hinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,298,297       1/645